Văn hoá đi bộ của người Nhật Bản_những điều nên biết

Là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về sự phát triển trong công nghệ cũng như các lĩnh vực khác. Thế nhưng người Nhật luôn dành rất nhiều thời gian cho việc đi bộ, đây không phải là điều tự nhiên mà có. Người Nhật từ lâu, đã nhìn ra được những lợi ích tuyệt vời đối với sức khoẻ từ việc di chuyền từ nơi này sang nơi khác bằng việc đi bộ thay vì lúc nào cũng dựa vào các phương tiện di chuyển khác. Thế nhưng trong việc đi bộ của người những cũng có rất nhiều những quy tắc, luật lệ tuy không nói ra nhưng ai cũng "ngầm" hiểu cả.
người nhật đi bộ
1. Vừa đi vừa ăn
2. Vừa đi vừa hút thuốc
3. Vừa đi vừa nói chuyện
Nói chuyện điện thoại lớn tiếng ở nơi đông người được coi là một hành động bất lịch sự và thô lỗ đối với người Nhật vì nó gây phiền hà cho những người xung quanh. Do đó, việc vừa đi bộ vừa nói chuyện phiếm hay nghe điện thoại là một điều rất không hay, người Nhật không thích điều này và cũng không bao giờ làm điều này. Nếu như bạn cần thiết phải nói chuyện điện thoại, hãy tìm một nơi vắng vẻ, riêng biệt và yên tĩnh. Vừa đảm bảo cuộc đối thoại được trọn vẹn, vừa không ảnh hưởng đến người khác mà hơn thế nữa nó cũng giúp bạn tránh được các tai nạn không may trên đường.
người nhật đi bộ
Ngay cả ở Việt Nam, việc vừa đi vừa ăn đã bị xem là thiếu lịch sự, thế nhưng mức độ "khiếm nhã" của hành động này ở Nhật Bản lại càng bị đẩy lên cao hơn rất nhiều. Đây được xem là một hành động xấu xí trong mắt người Nhật, chính vì thế những ai muốn sang Nhật hãy đặc biệt chú ý để không mắc phải lỗi văn hóa này nhé.
người nhật đi bộ
Hành động khi đi ra ngoài với điều thiếu đang cháy trong tay đối với người Nhật Bản thì đó là một hành động vô cùng "cục kì".Nếu bạn trong trường hợp đó và chọt nhận ra rằng có hàng chục ánh mắt đang nhìn mình chăm chăm thì bạn đã hiểu lý do rồi đấy nhé! Ở một vài vùng miền ở Nhật thì điều đó là bất hợp pháp, thế nên những ai có ý định sang Nhật du lịch hay làm việc thì nên biết điều này để tránh bị khó xử. Trên thực tế thì những người đi bộ ở Nhật Bản khá đông và số lượng người giao nhau tại các ngã tư cũng vì vậy mà rất nhiều, việc vừa đi bộ vừa hút thuốc lá có thể làm cho những người xung quanh bị bỏng. Hay làn khói thải ra sẽ gây phiền hà và ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của những người khác. Tuy nhiên, ở Nhật thì quyền lợi của những người hút thuốc cũng được tôn trọng. Nếu muốn hút thuốc bạn có thể đến các Kitsuen-jo ở gần các nhà ga tàu,trạm xe bus, trung tâm mua sắm…
 

==> CHI TIẾT TƯ VẤN 24/7 ĐT: 0965 732 732 - 098 339 32 32