1. Thực tập sinh là gì ?

Để hiểu rõ hơn về Thực tập sinh là gì? Đầu tiên chúng ta sẽ hiểu về chương trình thực tập sinh Nhật Bản hay còn được gọi với tên đầy đủ hơn là chương trình đào tạo thực tập sinh Nhật Bản. Đây là chương trình gần giống xuất khẩu lao động Nhật Bản.

Chương trình này tạo cơ hội cho người lao động được tiếp xúc với môi trường làm việc tại Nhật Bản, củng cố tay nghề, các kỹ năng của người lao động để tìm được việc làm sau khi về nước.

 

Thực tập sinh là gì - 5 điều cần biết về thực tập sinh tại Nhật Bản

 

Chương trình TTS Nhật Bản giúp cho các bạn lao động Việt nâng cao các kỹ năng và trình độ trong công việc

 

Chương trình này với mong muốn đào tạo ra nguồn lực tốt để phát triển kinh tế và công nghiệp thông qua việc chuyển giao kỹ thuật, các kỹ năng trong công việc hay kiến thức của các lĩnh vực sản xuất phát triển của Nhật Bản sang cho các nước  phát triển.

Sau khi kết thúc thời gian học tập, rèn luyện và làm việc tại Nhật Bản , thực tập sinh sẽ trở về nước và sử dụng những kỹ năng, kinh nghiêm của mình để áp dụng vào công việc, góp phần phát triển nền kinh tế nước nhà.

Vậy thực tập sinh là gì? 

Thực tập sinh là tên gọi chung của lao động làm việc tại Nhật Bản theo chương trình hợp tác của Việt Nam và Nhật Bản. Thực tập sinh tại Nhật Bản không chỉ được làm việc mà còn được đào tạo về kiến thức chuyên môn và kĩ năng tiên tiến của Nhật.

Sau khi về nước thì ngoài số tiền tích lũy được sau 3 năm làm việc, thực tập sinh còn được trau dồi kinh nghiệm nghề nghiệp rất nhiều và cơ hội kiếm việc làm sau khi về nước tại các công ty Nhật Bản là rất cao.

2. Cơ quan thực thi thực tập là gì?

Là nơi tiếp nhận thực tập sinh từ nghiệp đoàn quản lí, sau đó dạy thực tập sinh kĩ năng cụ thể trong công việc, nơi thực tập sinh kĩ năng trực tiếp học việc gọi là cơ quan thực thi thực tập, cơ quan thực thi thực tập này sẽ kí hợp đồng với thực tập sinh, nhận thực tập sinh vào công ty với địa vị là người lao động, thực hiện đào tạo trong các ngành nghề cụ thể. Thực tập sinh không chỉ cố gắng trong việc thực thi kiến thức kĩ năng mà còn phải cố gắng trong việc quản lí đời sống cũng như việc làm sao để quá trình thực tập diễn ra một cách trôi chảy nhất.

3. Nghiệp đoàn quản lí thực tập sinh kĩ năng là gì?

Nghiệp đoàn quản lí thực tập sinh với vai trò là tổ chức giám sát sẽ có trách nhiệm quản lí và nhận thực tập sinh từ nước ngoài vào, trong suốt thời gian thực tập nghiệp đoàn sẽ có trách nhiệm kiểm tra giám sát giúp đỡ thực tập sinh thực hiện tốt quá trình thực tập của mình.