Không như ở Việt Nam, tại Nhật Bản hầu như mọi giao dịch tài chính hàng ngày họ đều thực hiện thông qua tài khoản cá nhân từ việc thanh toán lương, mua bán hàng hóa tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi...Do đó, một trong những việc đầu tiên khi đi xuất khẩu lao động sang Nhật Bản đó chính là bạn phải mở tài khoản ngân hàng. Dưới đây, JOBMAP.vn sẽ chia sẻ tới các bạn các thông tin về thủ tục mở tài khoản ngân hàng tại Nhật Bản cho các bạn tham khảo.

Tại Nhật, việc mở tài khoản ngân hàng khá đơn giản, không tốn nhiều thời gian của bạn, tuy nhiên bạn cũng nên hỏi những lao động đi trước để có thể chọn được ngân hàng tốt và có những điều khoản thanh toán phù hợp với việc nhận - chuyển tiền của lao động Việt Nam.
 



Thẻ ngân hàng tại Nhật Bản

Để mở một tài khoản ngân hàng, người lao động cần mang theo thẻ cư trú hoặc giấy chứng nhận đăng ký thẻ cư trú. Khi mang theo giấy tờ này bạn có thể mở tài khoản ở bất cứ ngân hàng nào ở Nhật Bản. Bạn hãy tới trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng và làm những thủ tục sau:

- Xuất trình hộ chiếu, thẻ cư trú

- Đăng ký chữ ký cá nhân

- Nộp một khoản tiền nhỏ vào tài khoản khoảng 100 yên

Sau đó bạn sẽ nhận được sổ tài khoản và một thẻ rút tiền (cash card, ATM card) trong vòng 1 tuần. Thẻ rút tiền cho phép người lao động thực hiện các giao dịch rút tiền, nạp tiền, chuyển tiền, kiểm tra tình hình tài khoản… rất thuận tiện.