Đồ vật may mắn cho bé gái Nhật Bản Hagoita

Hagoita may mắn cho bé gái
Hagoita là vật có hình dạng giống như mái chèo, dùng để chơi cầu lông vào dịp đầu năm mới.
Vật dùng để chơi cầu lông vào dịp đầu năm
Hagoita được người dân Nhật Bản xem như một vật mang lại sự may mắn cho các bé gái, cũng có thể hiểu rằng đó chính là bùa may mắn, xua đuổi điều xấu xa ra khỏi các bé gái.
Có cả Hamayumi, vật may mắn dành cho bé trai.
Hamayumi dành cho bé trai
Cả hai vật này từ xưa đều nhằm để xua đuổi điều xui xẻo, mang lại sức khỏe, niềm vui cho trẻ em.
Vào năm mới đầu tiên của một đứa bé được gọi là Hatsu – shogatsu (Hatsu có nghĩa là “đầu tiên” và shogatsu có nghĩa là “năm mới”). Theo tục lệ từ xưa, vào ngày đầu năm mới, tất cả ông bà, bố mẹ, cũng như những người thân trong gia đình sẽ gửi tặng cho các bé gái vợt Hagoita (vợt cầu lông bằng gỗ) và Hamayumi (bộ cung tên được làm phép có tác dụng trừ ma quỷ) cho bé trai.
Không những vậy, đi kèm với vợt Hagoita của bé gái sẽ có kèm theo một chiếc cầu Hane. Quả cầu này được làm từ lông chim và quả bồ hòn tròn, chắc chắn. Sau đó được trang trí màu sắc lên rất đẹp. Mang ý nghĩa là bé gái sẽ khỏe mạnh, dẻo dai, không bị ốm đau gì cả. Không chỉ thế, khi quả cầu bay lên, nhìn rất giống như con chuồn chuồn đang bay. Chuồn chuồn lại ăn muỗi. Chính vì thế, còn có một ý nghĩa nữa là ngăn chặn không cho các bé gái bị muỗi đốt.
Quả cầu Hane, vật được tặng kèm với Hagoita
Ngày nay, Hagoita được trưng bày khá nhiều kiểu rất hiện đại. Có cả những Hagoita trang trí hình ảnh các chính trị gia nổi tiếng. Nếu như một gia đình nào đó vừa sinh bé gái, thì họ sẽ ngay lập tức tặng cho bé một món Hagoita, với mong muốn bé phát triển và lớn lên khỏe mạnh, không bệnh tật.
Thật sự rất hay đúng không nào?

 

==> CHI TIẾT TƯ VẤN 24/7 ĐT: 0965 732 732 - 098 339 32 32